Wednesday, August 12, 2009

Betrayal

So this is how it feels like being betrayed by a friend…

How would you feel if the person whom you considered a friend dated the guy you dated before?

I know I don't have the right to be mad because there was never really an "us" in the first place. But then I know that my friend is aware that I still like that guy, and I even shared almost everything about that guy to her. And then all of a sudden I would hear from her that he dated that guy!

All this time akala ko fate yung dahilan kung bakit parati ko nakikita si "C" sa tapat ng school, yun pala tinitxt lang nung friend ko!

Naaasar ako sa ginawa niya. Pinagkatiwalaan ko siya tapos eto pa yung makukuha ko! Seriously, right now I don't know kung maibabalik ko pa yung TRUST ko sa kanya. At natatakot na ko magpakilala sa kanya ng guy na I like since this might happen again. All this time I thought nagbago na siya, yun pala pati sa akin gagawin niya din yun. Ngayon naniniwala na ako na kapag gusto niya yung guy gagawin niya lahat mapasa kanya lang, and it doesn't matter to her kahit may kaibigan siyang masasaktan.

And all I get is SORRY? Ano gagawin ko sa sorry niya? Nangyari na ang kinatatakutan ko. Its nonsense!

Right now I'm quite confused. Why on earth does she have to tell me all those things? If she can keep it to herself naman? I think there's something going on between them.

Upon hearing everything from her, I thought wala lang sa akin. Pero later on, I felt so betrayed of what had happened.

Hindi ako galit sa kanya, pero galit ako sa ginawa niya. She doesn't even considered our friendship… especially the TRUST I gave her.

Habang sinasabi niya sa akin lahat, I was observing her. And she can't look straightly into my eyes. CRAP! And she was saying na kaya niya sinabi sa akin lahat ng yun kasi friend niya ko! Pero hindi man lang niya naisip na FRIEND niya ko nung nag DATE sila!

I don't know, pero right now I can't take what she did to me. It was really hard kasi parati kami magkasama sa duty and lectures. So perhaps I can get along with her professionally, pero as a friend katulad ng dati where TRUST is involve, mukhang Malabo na.

Napaka babaw para pagawayan ang isang lalaki, grabe! Kaya hindi ko siya inaway or something when she told me this things. Pero you can't blame me kung hindi ko na maibabalik yung trust ko sa kanya. I've had enough! Magsama sila kung dun sila Masaya!


 

No comments:

Post a Comment